KINESIO

BLOG

Kinesio Tape, Sports Tape and Physical
Therapy Tape Distributo

เทคนิคการติดคิเนซิโอเทป สำหรับนักปั่น

30/03/2024

เทคนิคการติดคิเนซิโอเทป สำหรับนักปั่น

เชื่อว่านักปั่นหลาย ๆ คนเคยเจอกับปัญหาเหล่านี้ ปวดคอ หรือปวดหลังส่วนล่าง ปัญหาเหล่านี้อาจจะเกิดจากกล้ามเนื้อไม่ยืดหยุ่น การฝึกซ้อมที่หักโหมมากจนเกินไป หรือปั่นในท่าที่ไม่ถูกต้อง กล้ามเนื้อมีการใช้งานต่อเนื่องเป็นเวลานาน มาดูกันว่าปัญหาเหล่านี้จะมีวิธีแก้ด้วยคิเนซิโอเทปยังไงบ้าง?

อาการปวดคอและหลังส่วนล่างนั้น พบได้บ่อยกับนักปั่นจักรยานเสือหมอบ เพราะด้วยดีไซน์ของตัวจักรยานที่ต้องก้มหน้าและเงยศีรษะขณะปั่น อยู่ในท่าเดียวเป็นเวลานานและหากร่างกายไม่ยืดหยุ่นพอ จึงทำให้อาการปวดคอลามไปที่หลังได้ง่าย การติดคิเนซิโอเทปจะเป็นการช่วยกระตุ้นการทำงาน และประคองการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อบริเวณคอ และ บริเวณหลังส่วนล่างได้ ตลอดทุกช่วงเวลาที่มีการติดคิเนซิโอเทปอยู่ ทำให้นักกีฬา หลายๆคน นิยมทำการติดคิเนซิโอเทป ในเทคนิคซัพพอร์ต ก่อนทำการฝึกซ้อม หรือแข่งกีฬา โดยการติดเทปบำบัดนั้น ต้องทำการทำความสะอาดผิวหนังบริเวณที่จะติดเทปให้แห้งและสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ก่อนที่จะทำการติดเทปพยุงกล้ามเนื้อ

ถ้าทุก ๆ ท่านพร้อมแล้ว ก็หาคิเนซิโอเทป Kinesio Tape และกรรไกรคมๆ มาติดตามได้เลยค่ะ รุ่นของเทปบำบัดที่แนะนำก็คือรุ่น Classic หรือ รุ่น Performance+ ค่ะ

วิธีแก้ด้วยคิเนซิโอเทป : ซัพพอร์ต คอ Neck Support

วิธีแก้ด้วยคิเนซิโอเทป : ซัพพอร์ตหลังส่วนล่าง Lower Back Support

ติดต่อสอบถาม คอร์สเรียนติดเทปพยุงกล้ามเนื้อ Kinesio Course ได้ที่..
Facebook : KinesioThailand
Phone : 081-750-1824
Line : @kinesiothai

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

Copyright 2024 Marathon (Thailand) Co., Ltd. | All Rights Reserved

สอบถามเพิ่มเติม