KINESIO

BLOG

Kinesio Tape, Sports Tape and Physical
Therapy Tape Distributo

เทคนิค EDF คืออะไร ? [EP 1]

เทคนิค EDF คืออะไร ? [EP 1]

สวัสดีชาว kinesio thailand ทุกท่านค่ะ……. วันนี่เราจะมาพูดถึงเทคนิคที่ชื่อว่า EDF เทคนิคของเทปคิเนซิโอ ประกอบไปด้วย Epidermis , Dermis และ Fascia

EDF เทคนิคคือ
คือเทคนิคการติดคิเนซิโอเทป ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยเป็นการติดเทปเพื่อลดอาการปวดร้าว ที่เกิดจากระบบประสาท เช่น อาการ ปวดร้าวบริเวณต้นคอ (Whiplash)  ประกอบไปด้วย
E = Epidermis
D = Dermis
F = Fascia

EDF แตกต่างกันยังไง ?
E = Epidermis Taping
มีคุณสมบัติพิเศษในผิวหนัง มีปลายประสาทอยู่เยอะ แล้วปลายประสาทพวกนี่ ถ้าเราเอาเทปคิเนซิโอไปกระตุ้น ด้วยการติดเทปแบบเบาๆ แรงตึงต่ำๆ จะมีผลลดการเจ็บปวดของ พื้นผิว บริเวณผิวหนังลึกลงไปได้ เรียกเทคนิคนี่ว่า Epidermis Taping

D = Dermis / Dermis Taping
เป็นเทคนิคที่ยกผิวหนังชั้นกลางขึ้นมา เพื่อให้น้ำใต้ผิวหนังไหลเวียนดีขึ้น เหมาะกับ ดึงน้ำในบริเวณใดไปสู่บริเวณนึง ลดการบวมต่างๆของข้อต่อ หรือ ลดการบวมเฉพาะจุด เช่น แผลผ่าตัด เป็นเทคนิคที่ติดแล้วเพิ่มแรงตึงขึ้นมามากกว่า Epidermis Taping นิดนึง ทำให้มีการยกของผิวหนังลึกลงไป

F = Fascia Taping
มีผลกับการปรับระบบการเคลื่อนไหวที่เยอะมาก เพราะว่าพังพืดของคนเราเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ควบคุมช่วงการเคลื่อนไหว และคุณสมบัติการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อ

เทปที่แนะนำในการติดเทคนิค EDF
คือ รุ่น Gold FP โดยมีให้เลือกทั้งแบบ หน้ากว้าง 2  นิ้ว และ 1 นิ้วเทปรุ่นนี้ เป็นรุ่นที่มีจุดเด่น เรื่องลายกาวของผ้าเทปทีมีความละเอียดสูง  เพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะ หรือยกผิวหนังขึ้น  จึงเป็นรุ่นยอดนิยมใน การนำไปใช้ติดเพื่อลดอาการปวด บวม หรือฟกช้ำ

รับชมเพิ่มเติมได้ที่ >> Youtube Kinesio Thailand : https://www.youtube.com/watch?v=QM9hy4pvQUw&t=11s

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Facebook inbox : kinesio thailand
line id : @kinesiothai

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

Copyright 2024 Marathon (Thailand) Co., Ltd. | All Rights Reserved

สอบถามเพิ่มเติม